Cty Luật TNHH An Trí Việt
18/10/2024 11:30 sáng
Công ty Luật TNHH An Trí Việt
Hôm nay: 18/10/2024 11:30 sáng

Dịch vụ Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Dịch vụ Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài
Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, Văn phòng đại diện doanh nghiệp được phép thành lập ở cả Việt Nam và nước ngoài.

Trước khi chính thức đầu tư vào một thị trường quốc tế mới. Các thương nhân nước ngoài thường có xu hướng thành lập văn phòng đại diện. Để thực hiện nghiên cứu, khảo sát thị trường. Và tìm hiểu các chính sách ưu đãi đầu tư của nước sở tại. Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài là gì? Thủ tục thành lập VPĐD tại nước ngoài ra sao? Dịch vụ xin cấp giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài của Luật An Trí Việt sẽ giúp các doanh nghiệp, thương nhân nước ngoài giải quyết các vấn đề khó khăn về hồ sơ, thủ tục, tiến gần với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài là gì?

Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài là gì? Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài là một trong những hoạt động mà nhiều doanh nghiệp trong nước đang hướng đến. Tuy nhiên, tương tự các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư ra nước ngoài cũng sẽ gặp một số khó khăn, trở ngại nhất định. Liên quan đến yếu tố thị trường và các quy định của nước sở tại. Do đó, thông thường các doanh nghiệp Việt Nam có xu hướng thành lập một văn phòng đại diện. Để xúc tiến hoạt động kinh doanh tại nước ngoài. Đồng thời tìm hiểu về thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư chính thức tại nước sở tại.

Văn phòng đại diện, với tính chất đặc thù tại nhiều quốc gia là không được quyền thực hiện hoạt động kinh doanh. Nên không phát sinh doanh thu, lợi nhuận. Do đó, căn cứ vào quy định hiện nay của Luật Đầu tư. Ghi nhận hoạt động đầu tư ra nước ngoài là việc nhà đầu tư chuyển vốn đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài. Sử dụng lợi nhuận thu được từ nguồn vốn đầu tư này. Để thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh ở nước ngoài.

Có thể thấy việc thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài không được xem là hoạt động đầu tư ra nước ngoài. Tuy vậy, để thành lập một văn phòng đại diện tại nước ngoài. Ngoài các quy định riêng biệt tại mỗi nước sở tại. Doanh nghiệp Việt Nam còn phải tuân thủ các thủ tục hành chính khác tại Việt Nam.

Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài là gì

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Dịch vụ tư vấn giấy phép lao động cho người nước ngoài

Điều kiện cấp phép giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Các công ty hay tập đoàn, muốn đăng ký kinh doanh phải tuân theo các quy định của pháp luật. Trực thuộc pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế. Mà trong đó Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật của các quốc gia nước này công nhận.

Các công ty nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm. Thời gian này phải được tính từ ngày thành lập hoặc đăng ký. 

Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với quy định. Quy định trong các điều ước quốc tế mà trong đó Việt Nam chính là thành viên. Nếu trong trường hợp nội dung hoạt động không phù hợp với quy định? Vậy thì việc thành lập văn phòng đại diện phải được chấp nhận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

Giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài được hoạt động có thời hạn chính xác là 5 năm. Nếu giấy tờ đó có quy định về thời hạn thì sẽ không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy phép đăng ký kinh doanh. Theo quy định của pháp luật, trước khi giấy phép hết hạn (30 ngày). Trước khi hết hạn, các công ty nước ngoài phải làm thủ tục gia hạn để được tiếp tục hoạt động tại Việt Nam. Để được cấp giấy phép mở văn phòng đại diện nước ngoài phải tuân theo điều 22 nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Điều kiện cấp phép giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Dịch vụ tư vấn giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam. Tiếp tục được áp dụng theo quy định của Nghị định 07/2016/NĐ-CP. Quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Và Thông tư số 11/2016/BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP. Luật An Trí Việt cung cấp các Dịch vụ Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài sau:

  • Tư vấn trước thành lập về các vấn đề liên quan đến việc thành lập Văn phòng đại diện ở nước ngoài;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện ở nước ngoài tại Việt Nam. Phù hợp với các yêu cầu của Khách hàng và quy định của pháp luật;
  • Xin cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện ở nước ngoài;
  • Đăng ký cấp con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài
  • Đăng ký và hoàn thành thủ tục cấp Thông báo mã số thuế cho Văn phòng đại diện ở nước ngoài;
  • Tư vấn các thủ tục thành lập VPĐD tại nước ngoài
  • Kê khai thủ tục nhân sự, lao động của văn phòng đại diện của công ty nước ngoài với Sở Công thương, cơ quan bảo hiểm xã hội;
  • Tư vấn thủ tục pháp lý, đại diện cho văn phòng đại diện quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Dịch vụ tư vấn giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Sử dụng dịch vụ cho Văn phòng đại diện của Luật An Trí Việt sẽ đạt được những lợi ích sau:

  1. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người đứng đầu VPĐD. Không mất thời gian tìm hiểu những quy định của pháp luật Việt Nam về VPĐD
  2. Dịch vụ chuyên nghiệp -> Loại trừ rủi ro do thay đổi quy định pháp luật.
  3. Với một mức chi phí cố định, hợp lý => Đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ nêu trên.
  • Với sự am hiểu về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế hơn 12 năm. Có mối quan hệ sâu sắc với các cơ quan quản lý. Đảm bảo dịch vụ đạt được hiệu quả cao nhất cho VPĐD.
  • Do chính sách Tư vấn trước – Hợp đồng sau, dù không sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp cũng sẽ chọn được giải pháp có lợi nhất cho mình
  • Đội ngũ nhân sự lớn >50 người của Luật An Trí Việt, được tổ chức thành nhiều cấp. Kết cấu thành một hệ thống hoàn chỉnh, bổ trợ cho nhau. Đảm bảo giá thành dịch vụ cạnh tranh nhất, dịch vụ được kiểm tra thường xuyên
  • Quy trình đào tạo liên tục, chuyên sâu giúp cho đội ngũ nhân sự của Luật An Trí Việt có trình độ chuyên môn cao, phù hợp với yêu cầu công việc.
Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Dịch vụ này rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư.

Đội ngũ Luật sư & chuyên viên tư vấn Luật An Trí Việt

Luật sư Phạm Công Dự
GĐ Công ty
Luật sư Nguyễn Hoàng Việt
Luật sư Hoàng Đình Lợi
(Nguyên Phó Chánh án Tòa án Quân sự Hà Nội)
PGS.TS. Phạm Công Trứ
(Cố vấn pháp luật)
– Nguyên Trưởng ban Nội chính báo Pháp Luật Việt Nam (công tác tại báo Pháp Luật – Bộ Tư pháp)
– Giảng viên Đại học Luật Hà Nội, chuyên ngành Luật Lao động
– Hội viên Hội Luật Gia Việt Nam, Hội viên Hội Nhà Báo Việt Nam
Hoàng Hương Giang
Chuyên viên tư vấn
Chia sẻ

Đăng ký Dịch vụ Giấy phép mở VPĐD tại nước ngoài

Gửi thông tin liên hệ cho Văn phòng Luật sư
Những dịch vụ khác