Cty Luật TNHH An Trí Việt
18/10/2024 1:29 chiều
Công ty Luật TNHH An Trí Việt
Hôm nay: 18/10/2024 1:29 chiều

Dịch vụ Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Dịch vụ Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP
Dịch vụ xin cấp giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp hay còn gọi là ICP tại Luật An Trí Việt hoàn thành nhanh chóng từ 15 ngày - trọn gói.

Ngày nay, việc cung cấp thông tin trên website doanh nghiệp là một hình thức tiếp thị hiệu quả. Giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tăng doanh thu. Do đó, công việc quản lý của nhà nước và cần có giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (Giấy phép ICP) là điều bắt buộc. Để đảm bảo về chất lượng thông tin cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Ở bài viết này, Luật An Trí Việt xin tư vấn tới quý khách hàng điều kiện và thủ tục dịch vụ giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp một cách chi tiết nhất như Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP là gì, xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP hết bao nhiêu tiền.

Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP là gì?

Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP là gì? Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp hay giấy phép ICP tiếng anh là Internet Content Provider. Giấy phép cung cấp thông tin trên thiết lập trang tin điện tử trên Internet. Nói cách khác, doanh nghiệp muốn mở trang web cung cấp thông tin tổng hợp. Cần phải có giấy phép con ICP từ cơ quan có thẩm quyền mới đủ điều kiện hoạt động.

Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin trên mạng Internet. Thông qua đó các doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin tổng hợp. Về tất cả các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, và xã hội. Dựa trên việc trích dẫn lại các thông tin nguồn của các cơ quan báo chí, các trang thông tin điện tử khác của Đảng và Nhà Nước.

Tất cả website của doanh nghiệp hay tổ chức hoạt động cung cấp thông tin tổng hợp về các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, và xã hội. Dựa trên việc trích dẫn lại các thông tin theo các nguồn của các cơ quan báo chí. Các trang thông tin điện tử khác của Đảng và Nhà Nước. Đều phải xin Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử ICP.

Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp (giấy phép ICP). Là một loại giấy phép do Sở thông tin và truyền thông tỉnh, thành phố cấp cho doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động. Thực hiện việc cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức.

Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP là gì

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Dịch vụ xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử – ICP

Điều kiện cấp phép Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Bên xin giấy phép Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP phải là tổ chức hoặc doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng phù hợp. Cụ thể:

Đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam:

  • Doanh nghiệp phải có văn bản chấp thuận của cơ quan chủ quản. Về việc xin giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
  • Doanh nghiệp, cơ sở xin cấp phép phải xác định rõ loại hình thông tin cung cấp, nội dung, các chuyên mục, tần số cập nhật thông tin.
  • Có người đủ thẩm quyền để chịu trách nhiệm về nội dung thông tin. Có nghiệp vụ quản lý trang thông tin điện tử.

Đối với các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam:

  • Các cơ quan Ngoại giao, cơ quan Lãnh sự, bao gồm cả những cá nhân đứng đầu cơ quan đó. Muốn cung cấp thông tin lên mạng Internet tại Việt Nam. Đều phải được chấp thuận thiết lập trang thông tin điện tử ICP bằng văn bản của Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam.
  • Đối với cơ quan đại diện tổ chức kinh tế, tổ chức văn hoá, khoa học, tổ chức tư vấn nước ngoài. Phải có đủ điều kiện hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có trụ sở chính thức tại Việt Nam.
  • Có người đại diện hợp pháp chịu trách nhiệm về nội dung thông tin.
  • Phải xác định rõ loại hình thông tin cung cấp trên Internet, nội dung thông tin.
  • Có đủ phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc cung cấp thông tin. Có địa chỉ miền trên Internet hợp lệ.
Điều kiện cấp phép Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Dịch vụ tư vấn giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Theo quy định của pháp luật về quy định xử phạt vi phạm hành chính. Trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Doanh nghiệp có thể bị phạt tiền với mức từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Đối với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Nhưng không có giấy phép con hoặc có giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp ICP nhưng đã hết hạn.

Quý khách đến với Dịch vụ xin Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP của công ty Luật An Trí Việt. Sẽ được cung cấp các giải pháp như:

  1. Tư vấn, giải đáp cho Quý khách hàng các quy định pháp luật. Về thủ tục xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
  2. Tư vấn lợi thế pháp lý đối với từng ngành nghề kinh doanh dịch vụ thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
  3. Kiểm tra, đánh giá cơ sở và tư vấn cho khách hàng. Hoàn thiện đầy đủ và đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  4. Hướng dẫn soạn thảo các văn bản liên quan cùng với khách hàng. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết để hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử.
  5. Hướng dẫn Quý khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử.

Chi phí xin giấy phép Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP hết bao nhiêu tiền thường dao động từ 5 triệu đến 15 triệu đồng, tùy thuộc vào quy mô dịch vụ và đơn vị tư vấn pháp lý mà bạn chọn.

Dịch vụ tư vấn giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Chuyên môn cao: Luật An Trí Việt có đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, thông tin điện tử.

Thủ tục nhanh chóng: Tư vấn và đánh giá điều kiện khách hàng trong 15 phút. Hồ sơ soạn chuẩn xác, đảm bảo tỉ lệ thành công cao. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp

Phí dịch vụ hợp lý: Chi phí cạnh tranh, minh bạch, phù hợp với mọi doanh nghiệp

Hỗ trợ tận tình: Tư vấn miễn phí, giải đáp thắc mắc 24/7. Đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình hoạt động.

Công việc Luật An Trí Việt thực hiện

• Kiểm tra, đánh giá cơ sở và tư vấn cho khách hàng. Hoàn thiện đầy đủ và đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

• Đại diện và thực hiện thủ tục cho khách hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép (nếu có);

– Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước. Trong quá trình đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;

Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ

– Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy phép (Nếu có).

Đội ngũ Luật sư & chuyên viên tư vấn Luật An Trí Việt

Luật sư Phạm Công Dự
GĐ Công ty
Luật sư Nguyễn Hoàng Việt
Luật sư Hoàng Đình Lợi
(Nguyên Phó Chánh án Tòa án Quân sự Hà Nội)
PGS.TS. Phạm Công Trứ
(Cố vấn pháp luật)
– Nguyên Trưởng ban Nội chính báo Pháp Luật Việt Nam (công tác tại báo Pháp Luật – Bộ Tư pháp)
– Giảng viên Đại học Luật Hà Nội, chuyên ngành Luật Lao động
– Hội viên Hội Luật Gia Việt Nam, Hội viên Hội Nhà Báo Việt Nam
Hoàng Hương Giang
Chuyên viên tư vấn
Chia sẻ

Đăng ký Dịch vụ Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử ICP

Gửi thông tin liên hệ cho Văn phòng Luật sư
Những dịch vụ khác